1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thực đơn cần thiết cho người bị lạnh tay chân

Chủ đề trong 'Sức khoẻ - Y tế' bởi nguyenvanhau8761, 12/01/2017 lúc 16:25.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenvanhau8761

    nguyenvanhau8761 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng chân tay lạnh rất dễ bị mắc phải trong những ngày đông trở gió. Bởi vậy, bạn nên tham khảo thực đơn cần thiết cho người bị lạnh tay chân dưới đây để vừa chăm sóc và nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

    Nguyên nhân bệnh tay chân lạnh

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lạnh chân tay bạn có thể lưu ý một số lý do cơ bản như sau:

    Do khí huyết không lưu thông khi nhiệt độ hạ thấp khi vào đông hoặc do hệ tuần hoàn bị trục trặc, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, nhất là việc cung cấp máu lưu thông cho bàn tay, bàn chân.

    Do những người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, suy tuyến giáp… cũng thường có biểu hiện chân tay lạnh.

    Lạnh chân tay rất dễ gặp phải ở những người ăn uống thiếu hụt dưỡng chất, hút thuốc lá, uống rượu nhiều, sức đề kháng yếu…


    [​IMG]


    Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E

    Hiện tượng thiếu máu cho cơ thể sẽ dẫn đến hiện tượng lạnh chân tay. Vitamin E giúp nở rộng các mạch máu ngoại biên và thúc đẩy tuần hoàn máu cho cơ thể. Một số thực phẩm bạn nên lựa chọn để cung cấp vitamin E tối ưu như: dầu của các loại hạt, bí đỏ, các loại hạt, mầm lúa mỳ, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, thịt và các sản phẩm sữa.


    Ăn nhiều thực phẩm chứa niacin

    Niacin chính là dưỡng chất quan trong mang lai rất nhiều công dụng trong việc ổn định hệ thần kinh và hệ tuần hoàn. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa niacin như: gan động vật, trứng, sữa, pho mát, các sản phẩm từ bột mỳ chưa tẩy trắng, nấm, lạc, đậu, cà phê…. Nó giúp điều trị các chứng tiêu chảy kích thích, viêm da, và nở rộng các mạch máu ngoại biên, cải thiện chứng lạnh chân tay. Ngoài ra, các thực phẩm vitamin nhóm B giúp tổng hợp niacin. Do vậy, bạn có thể bổ sung 30-60 mg vitamin B mỗi ngày.

    Dùng gia vị cay hợp lí trong nấu nướng

    Thêm gia vị cay như ớt, tiêu, tỏi, mù tạc… trong quá trình nấu nướng cũng mang lại hiệu quả gia tăng thân nhiệt, do đó thúc đẩy tuần hoàn máu, làm giảm bớt chứng lạnh chân tay.

    Vì thế, hãy tập bổ sung các gia vị này trong bữa ăn hàng ngày vừa tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn vừa hạn chế các dấu hiệu lạnh chân tay trong những ngày đông lạnh.

    Ăn thêm nhiều thực phẩm nóng


    [​IMG]


    Một trong số bí quyết tốt cho người hay bị lạnh chân tay chính là nên ăn thêm nhiều thực phẩm nóng. Những món ăn yêu thích nên ăn khi còn nóng như: thịt bò sốt vang, thịt cừu sào lăn, hải sản hấp, vừng, cải bắp, cà rốt, cải bó xôi, lê, quả mơ, đào, đu đủ…

    Với những người hay lạnh chân tay cũng nên tạo thói quen uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để khí huyết lưu thông tốt hơn, nhất là đối với các bộ phận trên cơ thể như chân và tay.

    Ngoài việc chú ý những thực đơn cần thiết cho người bị lạnh chân tay bạn cũng nên tạo thói quen tập thể dục cho mỗi sáng bằng các bài tập đơn giản như: chạy bộ, đánh cầu lông…giúp cơ thể nóng lên, điều tiết tuần hoàn.

    Trên thị trường cũng có bán rất nhiều sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, hạn chế mệt mỏi và tăng cường chức năng lưu thông máu tự nhiên, làm ấm cho cơ thể nhanh chóng như: Cao sừng hươu với bài thuốc Nhị long ẩm, Nhung hươu khô thái lát Siberia,…Nếu băn khoăn hay thắc mắc liên quan tới sản phẩm như hướng dẫn chế biến nhung hươu khô, trẻ em dùng được nhung hươu không thì bạn có thể truy cập vào website: nhunghuoungacaocap.com hay liên hệ tới hotline: 0986.528.663 để biết thêm thống tin chi tiết.


  2. linkute

    linkute Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2016
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    3
    mùa đông sao tay chân mình hay bị lạnh mặc dù đã đi tất luôn ý

Chia sẻ trang này