1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.450
    Đã được thích:
    152
    Thì hổ giấy mà ko ai dám động đấy thôi :)) vẫn ko phủ nhận PLAAF còn nhiều yếu kém, chuyên gia BQP Mỹ thì nói gì chả đúng phải ko rồ Mỹ :)) M109 lựu pháo chống tên lửa siêu âm còn được mà :))
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    [​IMG]
  3. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    F-35 lại bị phát hiện lỗi gây nguy hiểm tới phi công
    QĐND Online - Ngày 7-1, trang tin Business Insider đăng tải, phiên bản hải quân của dòng máy bay thế hệ thứ 5 F-35 Lightning II bị phát hiện có vấn đề trong thiết kế của hệ thống càng đáp và yếu tố này có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm tới phi công.
    Theo nguồn tin này, hệ thống càng đáp của phiên bản F-35C tạo ra rung động quá mạnh khi máy bay rời hệ thống máy phóng. Điều này có thể làm phi công tổn thương vùng đầu do gia tốc quá mạnh hoặc mất kiểm soát tạm thời khi máy bay cất cánh. “Tác động lên vùng đầu của phi công đủ để tạo ra những nguy hiểm không thể lường trước”, Business Insider đăng tải.

    Những đánh giá liên quan tới lỗi thiết kế hệ thống càng đáp trên máy bay F-35C được thu thập dựa trên thông tin khai báo của 105 phi công. 74 người trong số họ cho biết, khi máy bay cất cánh, họ phải chịu một gia chấn gây cảm giác đau đớn mức trung bình (độ 3), 18 người khác chịu mức đau đớn độ 4 (trên mức chịu đựng thông thường) và 1 trường hợp cho biết cơn đau phải chịu đựng khi F-35C cất cánh là “không thể chấp nhận được”.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Biến thể F-35C dành cho Hải quân Mỹ.
    Trước đó, hồi tháng 12-2016, lãnh đạo chương trình F-35 thuộc Lầu Năm góc, Trung tướng Christopher Bogdan đã thừa nhận phát hiện nhiều vấn đề và trục trặc trên lô F-35C đầu tiên bàn giao cho Hải quân Mỹ. Ông này khẳng định, chỉ một số lượng nhỏ F-35C bàn giao gặp lỗi và vấn đề gia tốc quá tải gây tổn thương cho phi công sẽ biến mất khi máy bay F-35C cất cánh với đầy đủ vũ khí và nhiên liệu ở trạng thái chiến đấu. Tuy nhiên, Lầu Năm góc sau đó đã phải thành lập đoàn điều tra độc lập mang tên “Đội đỏ” liên quan tới vấn đề trên.

    Theo kế hoạch hiện tại, F-35C sau khi vượt qua giai đoạn thử nghiệm sẽ chính thức phục vụ trong biên chế Hải quân Mỹ từ năm 2019. Trong khi đó, các biến thể dành cho Không quân F-35A đã được chấp nhận trang bị từ tháng 8-2016 và biến thể dành cho Thủy quân lục chiến F-35B được chấp nhận từ tháng 8-2015.

    Hiện tại, chương trình Máy bay tấn công liên quân (JSF) phát triển máy bay F-35 đang nhận nhiều lời chỉ trích vì bội chi ngân sách và các phiên bản của máy bay không đạt được tính năng như kỳ vọng thiết kế. Giới chuyên gia đánh giá, tổng chi phí của chương trình máy bay F-35, bao gồm cả chi phí dịch vụ duy trì hoạt động của dòng máy bay thế hệ 5 trong 55 năm tới, ở thời điểm hiện tại đã chạm mốc 1.500 tỷ USD. Con số này còn có thể tăng thêm, nếu số lượng máy bay F-35 Mỹ và các quốc gia đặt mua tiếp tục giảm.

    Được thiết kế với nhiều tính năng tân tiến, trong đó có khả năng tàng hình, Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến chi ra 392 tỷ USD để mua 2.442 máy bay F-35 (mức giá dự kiến mỗi máy bay là 160 triệu USD). Tuy nhiên, giá thành của F-35 có thể sẽ tăng lên nhiều do các lỗi kỹ thuật và quá trình phát triển chậm tiến độ tới 7 năm.

    http://www.qdnd.vn/quan-su-nuoc-ngo...at-hien-loi-gay-nguy-hiem-toi-phi-cong-496864

    Đó thầy đã nói rồi, F-35 là 1 thiết kế thất bại về khung thân và khí động học kia mà, chưa nói tới hệ thống điện tử
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Có thể với Nga Tàu, đây chả phải lỗi gì đâu ..



    Lần cập nhật cuối: 08/01/2017
  5. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Video 1: 2014

    Video 2: 2015

    2017 rồi em à
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Một báo cáo vào tháng 6/2013 nêu khoảng thời gian các phiên bản của F35 có thể hoàn thành IOC,
    http://breakingdefense.com/wp-content/uploads/sites/3/2013/05/F-35_IOC_Joint_Report_FINAL.pdf
    truyền thông có nói này nói nọ thì thực tế là :

    1. F-35B dự kiến hoàn thành IOC khoảng từ 7/2015-12/2015 . Và thực tế là IOC hoàn thành trong tháng 7 năm 2015
    2. F-35A dự kiến hoàn thành IOC khoảng từ tháng 8/2016-12/2016. Và quả thực F35A lại hoàn thành IOC ngày đầu tháng 8/2016
    3. F-35C được dự kiến hoàn thành IOC từ tháng 8/2018-2/2019.
    Hãy chờ xem.
  7. taobao

    taobao Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Báo Mỹ đòi tân Tổng thống Trump làm thịt Lợn béo F-35
    (Bình luận quân sự) - Tờ Tạp chí Mỹ The National Review ngày 8/1 kêu gọi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump kết liễu dự án chế tạo máy bay tàng hình F-35 “siêu hoang phí”.
    The National Review: Nên hủy bỏ dự án F-35

    Tổng thống vừa đắc cử của Hoa Kỳ Donald Trump cần kết thúc trong thời gian sớm nhất chương trình phát triển siêu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35 "đầy vô vọng" - chuyên gia Mike Fredenburg của tạp chí Mỹ The National Review cho biết trong một bài viết của mình.

    Theo khẳng định của ông Fredenburg, do muốn làm tăng khả năng tàng hình nên các chuyên gia thiết kế của Lockheed Martin đã cố nhồi nhét các loại bom đạn vào trong thân F-35, khiến nó giống một con lợn béo, kém hẳn các chiến đấu cơ thế hệ cũ về khả năng cơ động.

    Sau khi bị chê nhiều, các sáng chế gia đã làm nhẹ bớt F-35 nhờ vào cách tháo dỡ vũ khí và đơn giản hóa hệ thống an toàn cần thiết. Kết quả là, siêu chiến đấu cơ tàng hình của Mỹ cần phải tránh va chạm với kẻ thù và luôn phải có tiêm kích “phi tàng hình” khác hộ tống.

    Việc cần có máy bay chiến đấu khác hộ tống đã khiến tính năng tàng hình đwọc xây dựng vô cùng tốn kém về tiền bạc và công sức của F-35 trở nên vô nghĩa, khiến nó chẳng còn mang ý nghĩa là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5.

    Hơn thế nữa, việc xây dựng kết cấu khung thân của F-35 từ thành phần hợp kim nhôm đặc biệt là điều vô cùng phi lý vì không chịu được quá tải cao, khiến tốc độ thực tế của nó kém xa so với thiết kế tối ưu của động cơ.

    Theo quan sát viên Fredenburg, một vấn đề rất lớn nữa là hoạt động không ổn định của động cơ đẩy và những trục trặc thường xuyên trong các thùng chứa nhiên liệu, cụ thể là các lớp vật liệu cách nhiệt trong hệ thống làm mát của khoang nhiên liệu máy bay không thể sử dụng bình thường.

    [​IMG]
    Siêu tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 của Mỹ bị chê tơi tả

    Điều hiển nhiên là tất cả sự cố liên quan đến hệ thống nhiên liệu đều rất nghiêm trọng. Thùng chứa nhiên liệu phải được chế tạo bằng các loại vật liệu siêu bền, ví dụ như Titan.

    Tuy nhiên, người Mỹ muốn thể hiện mình có trình độ cao đến nỗi có thể bỏ qua các định luật vật lý nên đã làm thùng chứa xăng bằng vật liệu tổng hợp, nhưng loại vật liệu này có một nhược điểm lớn là không bền, khi quá tải nghiêm trọng, chúng bắt đầu vỡ vụn ra từng mảnh.

    Mới đây các chuyên gia Mỹ cũng phát hiện tiếp một lỗi khác là hệ thống càng trước của F-35C tạo ra rung động quá lớn khi máy bay rời hệ thống máy phóng với gia tốc mạnh. Điều này có thể làm phi công tổn thương vùng đầu hoặc mất kiểm soát tạm thời khi máy bay cất cánh.

    Cùng với lỗi càng trước, ghế phóng cũng bị coi là lỗi nghiêm trọng có thể khiến phi công lái F-35 có cân nặng khiêm tốn có thể bị mất mạng bất cứ lúc nào.

    Ghế phóng thoát hiểm US16E do hãng Martin-Baker chế tạo trong thử nghiệm đã bẻ gãy cổ nhiều hình nộm phi công khi máy bay F-35 di chuyển ở tốc độ thấp hơn bình thường. Điều này khiến quân đội Mỹ quyết định cấm các phi công nặng dưới 62kg lái tiêm kích F-35.

    F-35: Dự án siêu tốn kém, chất lượng siêu thấp

    Chương trình chế tạo F-35 đã tiêu tốn khoảng 1,5 nghìn tỷ USD (kể cả lạm phát), để trở thành chương trình sản xuất vũ khí đắt đỏ nhất trên toàn thế giới, trong mọi thời kỳ, nhưng lại được kèm theo danh xưng là “chiến đấu cơ vô dụng nhất”.

    Hiện nay, các chuyên gia của Lockheed Martin và các hãng liên kết chế tạo linh kiện, sản xuất các hệ thống và phần mềm hệ thống trên F-35 vẫn đang “miệt mài” khắc phục các sự cố liên tiếp xảy ra đối với dòng chiến đấu cơ này, mặc dù Mỹ đã miễn cưỡng đưa vào biên chế.

    “Đã đến lúc phải nhìn thẳng vào sự thật là do những sai lầm chết người trong khâu thiết kế máy bay 20 năm trước, F-35 không thể khắc phục được vấn đề chất tải và quá nóng. Như vậy, chúng ta sẽ không bao giờ có được mẫu máy bay chắc chắn mà chi phí thấp" - chuyên gia Fredenburg nhấn mạnh.

    Trừ các chuyên gia của Lockheed Martin, đa số các chuyên gia Mỹ nhận định rằng, chương trình chế tạo chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35 là thất bại lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp hàng không Mỹ, không chỉ về kinh phía đầu tư mà còn cả về chất lượng máy bay.

    Các lỗi kỹ thuật của F-35 xuất hiện thường xuyên, không thể đếm xuể, từ các vấn đề liên quan đến kết cấu khung thân và các bộ phận máy bay cho đến các phần mềm điều khiển, hay các thiết bị điện tử, dẫn đường hoặc các hệ thống bảo vệ, bảo đảm.

    Sự cố kỹ thuật xuất hiện trên tất cả các phiên bản gồm loại cất cánh trên đường băng mặt đất như F-35A (của không quân), hay phiên bản cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng như F-35B (tàu đổ bộ của hải quân đánh bộ) hay phiên bản trên tàu sân bay F-35C (không quân hải quân).

    [​IMG]
    Nhiều chuyên gia Mỹ đòi hủy chương trình chế tạo F-35 và khôi phục dây chuyền sản xuất F-22

    Trục trặc xuất hiện phổ biến đến nỗi, nói đến F-35 là đương nhiên sẽ có sự cố, các bài viết về F-35 thường phải kèm theo những từ khóa như: “Đình chỉ bay”, “ngừng bay” hay “lại gặp sự cố”, “vô số lỗi”, “liên tiếp trục trặc” hoặc “khắc phục”, “sửa chữa”, “tìm giải pháp”…

    Do sự tốn kém về ngân sách phát triển và chất lượng không tương xứng với kinh phí, F-35 cũng được đặt rất nhiều biệt danh không lấy gì làm hay ho như: Tiêm kích béo tròn”, “lợn béo” hay “chiến đấu cơ bạc tỷ” hoặc “máy bay đắt đỏ nhất thế giới” hoặc “cậu bé vàng”…

    Do đó, không chỉ các chuyên gia quân sự Mỹ mà ngay cả Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ là Thượng Nghị sĩ John McCain và tân Tổng thống Donald Trump cũng đã từng tuyên bố chương trình chế tạo F-35 là dự án “vô dụng” và xem xét việc hủy bỏ dự án này.

    Một số chuyên gia Mỹ còn đánh giá F-35 không chỉ kém xa F-22 của Mỹ và chiến đấu cơ tàng hình PAK FA Sukhoi T-50 của Nga mà còn kém cả cả các chiến đấu cơ thế hệ cũ của Mỹ là F-16 và Su-35 của Nga, đồng thời nhiều người kêu gọi hủy dự án F-35, tái khôi phục dây chuyền sản xuất F-22, thậm chí là đòi nâng cấp F-18 để thay F-35.

    Ngoài ra, một số đồng minh của Mỹ đã góp vốn đầu tư nghiên cứu F-35 đang định chịu mất tiền để hủy bỏ kế hoạch mua sắm, một số nước cũng đành mua vì sự ràng buộc trong quan hệ đồng minh, hoặc mua nhưng sẽ khắc phục một số lỗi của F-35 bằng các sản phẩm nội địa như Israel hay Nhật Bản.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...-trump-lam-thit-lon-beo-f-35-3326712/?paged=2
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Vầng Mike Fredenburg, chỉ là 1 độc giả như tôi và các bạn vậy thôi á !!!

    Ông ta có quyền viết "Thưa Tổng thống hãy đừng mua F35"

    giống như tôi có quyền nói "Thưa Thủ tướng, hãy ngừng xây đường sắt Cao tốc"
    Electoker thích bài này.
  9. Electoker

    Electoker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    92
    Tập đoàn Thẩm du tự tin tuyên bố J20 cân cả F22 và F35.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Càng nghe đầy đủ các tuyên bố, càng không hiểu vì sao Đài Loan vẫn sờ sờ ra đấy !!!
    Hay vẫn tự động viên "Mình không sợ, nhất định mình không sợ" Mình có J-20 k thua bố con thằng nào cơ mà "Nhất định ko sợ".

Chia sẻ trang này